Một số biện pháp giúp trẻ làm quen, hoạt động với bộ môn nghệ thuật - tạo hình

26/04/2009 12:00 Sáng 0 phản hồi

Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, nó là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống

Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm- tình cảm- nhân cách- trí tuệ-sự khéo léo- tính kiên trì.

Đặc biệt là phát triển thẩm mỹ- nghệ thuật. Tính sáng tạo phản ánh thế giới xung quanh một cách tích cực, biết yêu quý và trân trọng cái đẹp (tình yêu con ng­ười ,yêu thiên nhiên, con vật, cỏ cây, hoa lá …

A . LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

 

Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, nó là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống

Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm- tình cảm- nhân cách- trí tuệ-sự khéo léo- tính kiên trì.

Đặc biệt là phát triển thẩm mỹ- nghệ thuật. Tính sáng tạo phản ánh thế giới xung quanh một cách tích cực, biết yêu quý và trân trọng cái đẹp (tình yêu con ng­ười ,yêu thiên nhiên, con vật, cỏ cây, hoa lá …).

Nó là phư­ơng tiện hữu hiệu giúp cho cô và trẻ trongviệc tổ chức các hoạt độngcác môn học khác có liên quan trong chương trình dạy và học của lứa tuổi mầm non , có ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống hàng ngày của con người

Nh­ư tr­ước đây vẫn thực hiện dạy theo ch­ương trình cải cách- phát huy tính tích cực của trẻ ch­ưa cao , có lúc còn dập khuôn , máy móc.

Nay do thực hiện ch­ương trình giáo dục đổi mới nên phát huy tính tích cực của cô và trẻ cao hơn- phư­ơng pháp dạy và học phong phú hơn.

Có sự lồng ghép , bám sát nội dung ”Xây dựng môi tr­ường học thân thiện”.

Nhằm phát huy tính mạnh dạn , phối hợp , đoàn kết , học hỏi lẫn nhau

Do nắm vững được tầm quan trọng của hoạt động tạo hình đối với trẻ mầm non

Nên tôi đã đi sâu nghiên cứu vận dụng thực tiễn để dạy trẻ các kỹ năngtạo hình phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo bé (3-4 tuổi ) với hình thức thực hiện theo nhóm

Thông qua đề tài “ Dán tranh tặng cô ngày 20-11

B. NỘI DUNG

1. Thực trạng.

Năm học này tôi được phân công dạy lớp mẫu giáo bé gồm: 60 cháu trong đó có 27 cháu được chuyển từ lớp nhà trẻ lên còn lại 33 cháu là học sinh mới đến trường

Đa số trẻ ở độ tuổi này kĩ năng về tạo hình còn sơ sài, cảm nhận tác phẩm nghệ thuật còn đơn giản, chậm,ch­ưa tập trung.

Nhiều cháu còn chưa có thói quen nề nếp với lớp học , chưa tích cực hoạt động tạo hình

Các hoạt động còn vụng về.

Vật liệu còn hạn chế.

Các buổi hoạt động ngoại khóa- dã ngoại quá ít.

Phụ huynh chư­a nắm bắt đ­ược nội dung cụ thể môn học nên ch­ưa nhiệt tình cùng cô sư­u tầm vật liệu liên quan đến môn học,chủ đề.

Đặc biệt là trẻ còn hoạt động độc lập ch­ưa biết giúp đỡ nhau cụ thể nh­ư đầu năm khảo sát với môn học này.

 

Giao lưu

Kỹ năng tạo hình

Phối hợp

Đơn lẻ

Lúc trẻ hoạt động đơn lẻ

( đầu năm học )

25/60

TKTBY

7121526

10/60

50/60

Nhưng với sự cố gắng kiên trì của bản thân và sự quan tâm của ban giám hiệu đã giúp tôI vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và tìm ra biện pháp, hình thức tổ chức sáng tạo, đạt hiệu quả cao mang lại những bài học kinh nghiệm tiến bộ cho bản thân và cho đồng nghiệp cùng thực hiện.

Để có những thành quả đó không phải 1 sớm , 1 chiều mà là cả 1 thời gian rèn luyện trẻ , thử nghiệm

Vì vậy tôi xây dung kế hoạch thực hiện chung cho cả lớp và có những kế hoạch biện pháp riêng cho cá nhân trẻ

Từ đótôi đã tìm ra biện pháp dạy trẻ các kỹ năng tạo hình tốt hơn.

2. Nội dung thực hiện.

a.Với cách làm cũ:

Như chúng ta đã biết trước đây mặc dù đã có cố gắng làm rất nhiều đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho hoạt động học và chơI của trẻ như con rối, cắt hoa, bình xốp,… nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng với yêu cầu của chương trình.

Trước kia ta hướng dẫn trẻ em thực hiện giờ học tạo hình còn máy móc, cô làm mẫu, hướng dẫn cho trẻ bó hẹp theo khuôn khổ, trẻ thực hiện chưa có sáng tạo, còn thụ động, phát huy khả năng của trẻ còn hạn chế.

Trẻ chưa được thảo luận, giao lưu tiếp xúc theo ý tưởng.

VD: đối với tiết dán hoa, cô chuẩn bị mẫu có 3 bông hoa cùng một loại nhưng khác màu: xanh, đỏ, vàng.

Rồi dạy trẻ cách dán như vậy, khi ra sản phẩm đồng loạt như nhau dẫn đến trẻ nhàm chán, tính sáng tạo không cao.

Nên trong quá trình thực hiện lại có sự thay đổi về kiến thức, phương pháp tiến bộ hơn.

b.Với cách làm mới:

Với cách làm mới hiện nay thì chỉ với môn học tạo hình thôI đã có vô vàn các hình thức,phương pháp sáng tạo khác nhau. Trẻ được phát triển nhanh, nâng cao cả về kiến thức lẫn kĩ năng và cho ra nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo.

Bắt nhịp cùng các phương pháp đổi mới này tôi đã có biện pháp thực hiện cụ thể như sau:

3. Biện pháp:

*Xây dựng được kế hoạch thực hiện :

Bản thân phải có kiến thức vững vàng về CM nghiệp vụ.

Tâm huyết với nghề.

Sưu tầm một số sách vở để nghiên cứu…

Bám sát nội dung chương trình cải cách.

Nghiên cứu kỹ chương trình đổi mới theo chủ điểm

Dựa trên điều kiện thực tiễn của trường, lớp.

Xây dựng kế hoạch nội dung chương trình phù hợp với lứa tuổi, đặc điểm tâm sinh lí, kiến thức,kỹ năng của trẻ tại lớp.

Trao đổi, học hỏi, rút kinh nghiệm với bản thân và đồng nhiệp.

Ý tưởng sáng tạo phong phú,

Xây dựng môi trường học tập hấp dẫn, đảm bảo nội dung phù hợp, logic…

Xây dựng nơi trưng bày thuận tiện để trẻ trưng bày và nhìn ngắm, phụ huynh dễ quan sát đảm bảo đẹp hấp dẫn , gây sự chú ý cao .

Truyền đạt kiến thức cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi.

*Thể hiện ở ngoài tiết học: ví dụ đối với chủ đề thực vật

Cho trẻ được quan sát, trò chuyện về thế giới xung quanh.

Cho trẻ quan sát vườn hoa.Cô sử dụng những câu hỏi gợi mở, bắt buộc trẻ phải suy nghĩ trả lời, dạy cho trẻ cách cảm thụ vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên mà lại tư duy, nhớ lâu, ấn tượng như: Đang là mùa xuân, thời tiết ấm áp có mưa xuân khiến các loại hoa đua nở( tên gọi, màu sắc, mùi hương…). Các loại hoa được xem kẽ màu sắc tạo nên cái rực rỡ của bức tranh mùa xuân (hình dáng cánh vàlá của từng loại hoa, trồng ở đâu?, tác dụng…). Gió thổi nhẹ làm rung rinh, bươm bướm chuồn chuồn dập dìu, con o­ng tìm mật…

Quan sát con vật, nhà cửa, đồ chơi ngoài trời,cây,ô tô, các hiện tượng thiên nhiên…

Trò chuyện về cảnh vật thiên nhiên nơI trẻ được thăm qua du lịch , dùng ngôn ngữ cung cấp cho trẻ tư duy về âm thanh , đường nét , màu sắc, không gian , thời gian của cảnh vật

Cho trẻ xếp hình, vẽ tự do…

Chơi ở góc tạo hình: vẽ,nặn, xé, dán, tô màu, dán hình,…

Trang trí lớp học, góc chủ điểm cùng với cô,…

Làm đồ dùng,đồ chơi để phục vụ các môn học khác.

Trò chuyện, tả về những người thân, cô giáo và các bạn.

* Cho trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin như : Cô cho trẻ xem các hình ảnh nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi

Các tác phẩm được thực hiện các thao tác , cách làm các chi tiết tạo ra sản phẩm thật gần gũi với trẻ

VD: Vẽ hoa, nhà – tô màu, làm hiệu ứng gây hứng thú

Cô hướng dẫn trẻ thực hiện , cho trẻ lần lượt thực hiện

Cô hướng dẫn tỉ mỉ cho trẻ được làm quen dần qua máy tính

* Kết hợp giữa môn tạo hình với môn học khác :

Để cung cấp những kiến thức cụ thể trực quan nhằm hỗ trợ môn tạo hình

VD: Môn cho trẻ làm quen với môI trường xung quanh thì cô và trẻ cùng khám phá trò chuyện rõ ràng tên gọi , đường nét , hình dáng , màu sắc như : Con gà có hình dáng như thế nào , các bộ phận bên ngoài : đầu , mình , chân , cổ , cánh , màu lông….

Hoặc bông hoa có thân, cành , lá , hình dáng , màu sắc như thế nào …

Đối với môn văn học : Qua các bài thơ , câu chuyện cung cấp những biểu tượng về hình ảnh , màu sắc gắn liền với nội dung

VD: Bài thơ : Cây đào , Con cá vàng….

Truyện : ấm sành nở hoa , chú đỗ con ….

……..

Và ngược lại môn tạo hình còn được làm rất nhiều đồ dingđồ chơI để phục vụ môn học khác như làm tranh truyện , môn âm nhạc …

* Rèn luyện kỹ năng thao tác thực hiện :

Để trẻ thực tốt các bài tập tạo hình ở lứa tuổi này không chỉ cung cấp kiến thức về hình ảnh , màu sắc mà cònphải dạy và rèn luyện cho trẻ các kỹ năng cầm bút , tư thế ngồi , đặt phảI bài để làm , vẽ , nặn , xé , dán

Phối hợp vận dụng giữa kiến thức với thực tiễn, phối kết hợp mắt, tay khéo léo từ đơn giản, cơ bảnđến phức tạp theo mức độ nhận thức, phát triển của trẻ ( chung và cá nhân )

VD: Với thể loại dán tranh thì cô cần dạy trẻ cách đặt bài phảI chiều , vừa tầm với vị trí ngồi , xác định nội dung bài , đàm thoại về yêu cầu của bài , cách sắp xếp bố cục , màu sắc , hình ảnh phù hợp , cách chấm hồ vào mặt tráI của hình định dán , với bài nào thì cần phết hồ , với bài nào thì dùng ngón tay trỏ chấm hồ nhẹ nhàng , rồi lau tay sạch sẽ vào khăn lau tay , nhặt giấy vụn sau khi làm bài …

* Vật liệu , đồ dùng , dụng cụ :

Vật liệu, đồ dùng, dụng cụ là thứ không thể thiếu được với hoạt động tạo hình

Vì vậy khi có ý tưởng xây dựng tiết học hoặc cho trẻ hoạt động cô cần phải linh hoạt sáng tạo lựa chọn đồ dùng sao cho phù hợp với nội dung lứa tuổi,tính năng sử dụng cao và đảm bảo tính thẩm mỹ, hấp dẫn trẻ, an toàn tuyệt đối.

Tăng cường sử dụng những vật liệu từ thiên nhiên

VD: Cỏ khô, hoa lá khô, tranh ảnh lịch cũ, họa báo cũ ….

Cho trẻ tìm chọn,tập dùng kéo cắt hình từ họa báo, lịch cũcó hình ảnh dùng để dán phục vụ nội dung hoạt động

* Vận dụng thực tiễn

Những kiến thức mà trẻ thu lượm được ngoài tiết học đều được chắt lọc và vận dụng vào trong tiết học thật cụ thể và phản ánh hiệu quả chân thực.

Nhưng cái nổi bật ở đây là kết quả thu được từ tiết học cụ thể theo hình thứcđổi mới. Trẻ được thực hiện theo nhóm.

Từ trước đến nay do đặc điểm tâm sinh lý ở độ tuổi này là trẻ thường thực hiện độc lập đơn lẻ, mỗi cháu một bài riêng biệt, chưa có sự giao lưu giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau, giao tiếp thảo luận còn ít.

Trên cơ sở thực hiện“Môi trường học thân thiện” tôi đã mạnh dạn đưa phương pháp cho trẻ mẫu giáo bé thực hiện bài “Dán tranh tặng cô” theo chủ điểm chào mừng ngày 20-11. Được thực hiện theo nhóm, cụ thể như sau:

Ý tưởng: tôi sẽ cho trẻ dán 4 tranh.

+Tranh 1: hình ảnh trường học. Nổi bật là hình ảnh sân trường với những cây cao, to, có các bồn hoa và các bạn đang làm cồn việc tưới tắm, chăm sóc cây trong khu vực bồn hoa ( các cây hoa chưa có hoa để cho trẻ sau sẽ dán các loại hoa…)

+ Tranh 2: hình ảnh cái áo to khổ 4 mảnh A4 ghép lại màu vòng.

+ Tranh 3: mảng xốp to khoảng 4 khổ A4 ghép lại dán nền vàng nơ đỏ.

+ Tranh 4: lẵng hoa mới có cành chưa có hoa.

Khi có ý tưởng như vậy thì tôi sưu tầm một số loại hoa qua tranh lịch cũ, giấy gói quà, hoa tươi có màu sắc đẹp như hoa giấy, hoa bướm, bằng lăng, cúc, hồng,… các màu sắc khác nhau, cỏ tóc tiên,cành khô về ép phẳng rồi phơi khô…Làm một số con bươm bướm, chuồn chuồn,… dẹt. Chuẩn bị để khi nào đến tiết học trẻ sẽ dán vào tranh vườn hoa của trường, lẵng hoa.

·Bánh kẹo bằng giấy óng ánh các sắc màu chuẩn bị cho tranh gói quà.

·HìnhTròn , vuông -cho tranh chiếc áo .

·Dùng xốp xanh, đỏ, vàng, cam làm vòng đeo tay cho trẻ.

Các tranh mỗi tranh một màu riêng để khi chuẩn bị vài dán trẻ đã xác định được nhóm theo dấu hiệu màu vòng.

Khi thực hiện tiết học đương nhiên cô phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như: hồ dán, khăn lau tay, đàn nhạc, bàn trưng bày sản phẩm như hình thức trưng bày triển lãm.Các tranh được dựng trên bàn có khăn trải bàn màu trắng.

4 tranh trên cô cũng phải có 4 tranh đã dán gợi ý cho trẻ xem để đàm thoại trọng tâm như đã có những bông hoa còn trong rổ chuẩn bị cho trẻ có thêm phần sáng tạo như các con chuồn chuồn bướm,ong… để kích thích tính sáng tạo và gây nguồn cảm hứng đối với trẻ.(Trong công tác chuẩn bị có trao đổi và thông báo với phụ huynh cùng tham gia sưu tầm kết hợp với giáo viên).

Khi thực hiện tiết học cô bao quát chặt chẽ và đã phát hiện ra là khi thực hiện theo nhóm thì trẻ có sự giao lưu thảo luận và cùng giúp đỡ, hướng dẫn kĩ năng cho một số bạn yếu tự nhìn cách làm và học luôn những bạn khá giỏi cùng nhóm. Và có sự phối hợp: có bạn chuyên phết hồ, có bạn chuyên dán tạo bố cục đẹp cho bức tranh…

Kết quả thu được ở đây cũng rất phong phú về chủng loại, màu sắc. Về hình ảnh nội dung phong phú như có thể là lẵng hoa.

Vườn hoa sân trường có cả o­ng bướm dập dìu nhưng cũng từ những kỹ năng dán như vậy nhưng cho ra sản phẩm thật sinh động phong phú, phát huy tính sáng tạo cho trẻ, cảm nhận về nghệ thuật cao hơn rất nhiều so với trước.

 

 

Tranh có cảnh sân trường, vườn trường, các loại hoa đua nở,

ong bướm bay dập dìu …

Trước đây chỉ dán hoa nhưng trong tiết học này trẻ còn được chiêm ngưỡng những món quà khác nhau như chiếc áo được dán bằng hình tròn , vuông có màu xanh ,đỏ , vàng , cho trẻ được củng cố kiến thức về hình tròn và hinh vuông, màu sắc

 

Chiếc áo được dán bằng các hình vuông,hình tròn có màu sắc xanh đỏ vàng

 

Hình hộp quà có các loại bánh kẹo đủ màu sắc sặc sỡ óng ánh

 

Như vậy mang lại kiến thức cho trẻ thật phong phú ( Khi cho kết nhóm tôi có cho lồng những cháu khá giỏi ngồi kèm với những cháu yếu)

Tranh lẵng hoa trẻ được dán các loại hoa có các màu sắc, chủng loại khác nhauchất liệu khác nhau : Hoa cắt từ tranh, lịch cũ, hoa , lá, cỏ khô

 

Trang trí lãng hoa bằng các loại cỏ cây, hoa lá khô

 

 

Ngồi theo nhóm tuổi, sàn nhà có trải xốp.

Khi lên nhận xét, cho trẻ nhận xét về hình ảnh, nội dung, bố cục. Nhận xét về nội dung tranh bồn hoa sân trường ở đây thể hiện sự đoàn kết thân thiện…

Cùng trưng bày tranh ở nơi phụ huynh dễ quan sát.

Tôi nhận thấy cả phụ huynh và học sinh đều rất tâm đắc, phấn khởi về những kết quả này. Từ đó phụ huynh rất nhiệt tình hưởng ứng và phối hợpchặt chẽ với giáo viên và nhà trường tốt hơn thiện chí hơn.

Đánh giá kết quả:

 

 

Giao lưu

Kỹ năng tạo hình

Phối hợp

Đơn lẻ

Lúc trẻ hoạt động đơn lẻ

( đầu năm học )

 

25/60

TKTBY

7121526

 

10/60

 

50/60

Hoạt động theo nhóm

( Hết học kỳ I )

47/60

TKTBY

13171515

40/60

20/60

 

C. KẾT LUẬN

 

Là người giáo viên mầm non ngoài lòng yêu nghề mến trẻ cần phải có trình độ chuyên môn, có năng lực sư phạm và nắm rõ tâm lí của trẻ. Bản thân luôn phải trau dồi học hỏi, tự tu dưỡngbản thân, ham học hỏi, luôn tìm tòi sáng tạo trong giảng dạy, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến để thiết kế giáo cụ trực quan gây hứng thú, đưa những bài hát, vần thơ, có nhiều hình ảnh trừu tượng giúp trẻ sáng tạo trong hoạt động tạo hình … cô có thể sáng tác những bài thơ, bài hát phù hợp với nội dung bài học để cung cấp kiến thức và gây hứng thú cho trẻ đầu giờ hoạt độnghoặc thư giãn sau khi hoạt động.

Xây dựng thiết kế nội dung hoạt động, tiết học tích hợp nhẹ nhàng, không gò ép. Đưa các câu hỏi gợi mở giúp trẻ phát huy tính tích cực, khả năng quan sát, tư duy tưởng tượng.

Trang trí môi trường học đẹp, thẩm mỹ, thường xuyên thay đổi theo chủ điểm , kích thích trẻ và phụ huynh quan sát, ngắm nghía.

Thông qua hoạt động tạo hình đã giúp cô và trẻ làm được nhiều đồ dùng, đồ chơi để phục vụ các môn học khác.

Tận dụng từ 1 số vật liệu đã qua sử dụng đảm bảo vệ sinh, an toàn, thẩm mỹ.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ của tôi trong quá trình cho trẻ làm quen, hoạt động với bộ môn nghệ thuật – tạo hình .

Rất mong được sự góp ý quí báu của các cấp lãnh đạo và các đồng nghiệp để tôi có nhiều kinh nghiệmhơn trong công tác giảng dạy.

 

 

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Hoạt động Rộn ràng đón Noel của các bé Trường mầm non Yên Hòa.

    Rộn ràng đón Noel của các bé Trường mầm non Yên Hòa.

    Hòa cùng tiết trời se lạnh và không khí rộn ràng ngày giáng sinh, chiều ngày 24/12/2014,Trường mầm non Yên Hòa ngập tràn sắc đỏ của ngày hội. Các bạn nhỏ diện những bộ trang phục rất xinh xắn, ngộ nghĩnh như trang phục ông già Noel, trang phục công chúa tuyết. Trong không khí rộn ràng của tiếng chuông ngân vang, ông già Noel  mang đến thật nhiều quà cho các bé và cùng nhảy múa, ca hát thật [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động Không khí Hội chợ Giáng sinh ở Trường mầm non Yên Hòa.

    Không khí Hội chợ Giáng sinh ở Trường mầm non Yên Hòa.

    Cứ vào dịp gần cuối năm, hình ảnh về ông già Noel luôn làm cho các bạn nhỏ nóng lòng mong ngày Noel đến gần hơn để được thỏa sức với những điều ước kỳ diệu, ước mơ bay bổng. Trong sự háo hức đó, chiều từ ngày 17/12 – 19/12/2014, Trường mầm non Yên Hòa tổ chức “Hội chợ Giáng Sinh“ với nhiều hoạt động vui chơi dân gian thú vị. Đến với chương trình Hội chợ quê, các [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động Giờ tập thể dục buổi sáng của các bé.

    Giờ tập thể dục buổi sáng của các bé.

    Thể dục buổi sáng là một trong các hoạt động phát triển vận động của trẻ. Mỗi buổi sáng, tất cả các bé Trường mầm non Yên Hòa được các cô giáo đưa ra sân tập thể dục trong tiếng nhạc rộn ràng. Sau khi đi vòng tròn khởi động chuyển sang hàng dọc rồi hàng ngang, các bé vẻ mặt thật háo hức tập các động tác của bài tập thể dục sáng gồm: Hô hấp, tay, bụng, chân, [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động Hội thảo bảo hiểm nhân thọ cho CBGV-NV.

    Hội thảo bảo hiểm nhân thọ cho CBGV-NV.

    Ngày 21/11/2014 Trường mầm non Yên Hòa phối hợp với Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Nhật Bản tổ chức hội thảo “Giới thiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ”.Trong cuộc hội thảo, CBGV-NV nhà trường được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia về quyền lợi bảo vệ ưu việt của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là chỗ dựa tài chính kịp thời cho việc chăm sóc và điều trị, giúp sớm trở lại cuộc [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động Ngày hội tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Ngày hội tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Hàng năm, cứ đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trong mỗi chúng ta, những người làm công tác dạy học, lại thấy lòng mình xốn xang vô hạn. Kỷ niệm những ngày đi học, được các cô thầy dắt dìu dạy bảo. Hoà chung với không khí đó, chiều ngày 19 tháng 11 năm 2014, Trường mầm non Yên Hòa tổ chức “Ngày hội tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11″. Về dự buổi họp mặt gồm có: [...]

    Xem tiếp →